NĂM 2021: KỸ NĂNG CHỐT SALE BẤT ĐỘNG SẢN CĂN HỘ CHUNG CƯ VỚI ĐẤT NỀN NHÀ PHỐ

Năm 2021, Trong bối cảnh thị trường Bất động sản Việt Nam tăng vọt một cách nhanh chóng, thì hàng loạt các doanh nghiệp công ty BĐS lớn nhỏ được hình thành. Kéo theo đó là đội ngũ sales Bất động sản hùng hậu và đông chưa từng có tại Việt Nam. Vì vậy, mức độ cạnh tranh của các Sales cũng tăng cao.. Nên chúng tôi viết ra bài viết này, để nhằm bổ trợ cho các bạn sales BĐS cũ và mới có thêm các kiến thức cũng như kỹ năng trở thành” một best sales ” trong tương lai…

Các phần cơ bản của một Sale Bất động sản cần chuẩn bị

Phần 1: Xây dựng hệ thống bán hàng cá nhân

  1. Nhận diện khách hàng
  2. Vòng đời của một khách hàng
  3. Xây dựng hệ thống bán hàng cá nhân – Thúc đẩy doanh số bán hàng
    1. Phát triển chùm kỹ năng hỗ trợ khách hàng
    2. Hệ thống giúp tăng doanh số bán hàng

Phần 2: Phát triển khả năng bán hàng thuyết phục

  1. Tinh thần vững vàng
  2. Làm chủ cuộc đời
  3. Sẵn sàng làm việc chăm chỉ
  4. Tham vọng và khát  khao
  5. Xây dựng sự đồng cảm và thấu hiểu
  6. Làm giàu chậm mà chắc
  7. Thay đổi và học hỏi liên tục
  8. Bài tập thực hành

Phần 3: Yếu tố tâm lý trong chốt SALES

  1. Đừng nói dài và biết lắng nghe
  2. Nhận ra những dấu hiệu mua hàng
  3. Tại sao khách hàng không mua? Và tại sao chốt SALES lại khó khăn?
  4. Không nản lòng và chờ đợi điều tốt đẹp
  5. Khách hàng là trên hết
  6. Sự quý mến là cần thiết
  7. Bài tập thực hành

Phần 4: Xử lý lời từ chối – Tối ưu hóa chốt SALES

  1. Quy tắc 6
  2. Xử lý lời từ chối
  3. 9 lời từ chối phổ biến bạn cần trả lời
  4. Cách thức tìm ra lý do từ chối thật sự
  5. Tiến thẳng đến câu hỏi chốt SALES
  6. Bài tập thực hành

Phần 5: Những thủ thuật chốt SALES

  1. Chuẩn bị mời khách hàng đặt hàng
  2. Quy trình kết thúc
  3. Xử lý phản đối về giá – Tầm quan trọng của giá cả
  4. Kết thúc “tối hậu thư”
  5. Bài tập thực hành

Phần 6: Thủ thuật chốt SALES

  1. Kết thúc phụ
  2. Cách kết thúc lựa chọn
  3. Kết thúc mặc định
  4. Kết thúc bằng cách ám chỉ khách hàng có thể không mua được hàng
  5. Kết thúc bằng cách tóm tắt
  6. Kết thúc theo kiểu “Cún cưng”
  7. Kết thúc theo kiểu Ben Franklin
  8. Kết thúc sử dụng đơn đặt hàng
  9. Kết thúc bằng cách kể câu chuyện liên quan
  • Kỹ năng kết thúc khi khách hàng muốn khảo giá
  • Kỹ năng kết thúc khi sắp vuột mất cuộc bán hàng
  • Cách kết thúc nhờ gợi ý khách hàng
  • Hãy “Gấp đôi năng suất, gấp đôi thu nhập” 

Năm 2021 chắc chắn sẽ là năm cạnh tranh gay gắt nhất giữa các bạn sale BĐS với nhau. Khi nhu cầu thị yếu của khách hàng rất khó khăn, đã vậy cơ quan pháp lý nhà nước lại siết chặt về quy trình duyệt pháp lý của tất cả các dự án BĐS. Vì vậy, tính cạnh tranh chốt sales cũng như tiềm kiếm khách hàng tại mọi dự án sẽ rất nhiều. Đây cũng là lúc các bạn sales thể hiện khả năng tìm kiếm khách hàng và chốt deal của mình một cách chuyên nghiệp nhất.

Đã làm nghề dịch vụ, thì bạn nào có khả năm chăm sóc khách tốt nhất vẫn luôn là một lợi thế. Khi các khách hàng chỉ tin mỗi bạn, chứ không ai khác nếu bạn đặt lòng tin và sự chân thành lên họ. Hãy cảm nhận mình chính là người đi mua hàng chứ không phải bán hàng. Bạn sẽ gặp đúng người cần mua, đó chính là kỹ năng cao nhất của một bạn môi giới Bất động sản chuyên nghiệp…

Các phương pháp chốt Deal BĐS thường gặp năm 2021 (Kỹ năng )

  1. Phương pháp lựa chọn
  • Đưa 2 phương án chọn căn để khách hàng lựa chọn. Có thể đưa ra 1 căn rất đẹp đã bán rồi và 1 căn đẹp nhất hiện tại trong bảng hàng để khách lựa chọn. Khi khách hàng đã quyết định thì thường họ sẽ chọn căn đẹp đã bán rồi, sau đó mình cần check lại xem còn hàng không? (chú ý: check ảo, gọi điện cho leader hoặc admin và phải bàn, phối hợp từ trước) báo lại đã bán và đề nghị khách hàng mua căn còn lại thật nhanh nếu không sẽ hết. 

P/s: phương pháp này phù hợp với những khách hàng mạnh mẽ, dứt khoát và tập trung vào việc làm với mình.

  1. Phương pháp kể chuyện
  • Kể cho khách hàng nghe những câu chuyện của những khách hàng đã mua mà có điểm giống với khách hàng. Vẽ cho họ 1 viễn cảnh tương lai họ sẽ trở thành, họ sẽ được sở hữu, được hưởng thụ… Khi chọn căn cho khách hàng hãy dùng câu “căn này của chị…”

P/s: phương pháp này phù hợp với những khách hàng vui tính, dễ gần, hướng ngoại và thích được khen ngợi.

  1. Phương pháp hỏi

Phương pháp hỏi dùng để khai thác khách hàng xem họ còn vướng vấn đề gì để xử lý tiếp. Trong bán hàng quan trọng là giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ bằng sản phẩm của mình nên rất cần thấu hiểu vấn đề của khách hàng. Một số câu hỏi có thể áp dụng:

  • Anh/chị có câu hỏi nào hỏi thêm nữa không?
  • Hiện tại anh/chị còn vướng vấn đề nào cần giải quyết nữa không?
  • Anh/chị có phải hỏi ý kiến ai để ra quyết định mua không?
  • Bao giờ anh/chị muốn mua?
  • Kế hoạch tài chính của anh/chị đã phù hợp để mua thời điểm này chưa?
  • Anh/chị còn tham khảo dự án nào khác không?
  1. Phương pháp ép

Khi khách hàng đã nắm được hết thông tin, đã rất thích dự án rồi và không còn vấn đề gì còn lăn tăn nữa mà khách hàng vẫn không đề cập đến việc mua thì phải dùng phương pháp ép. Hãy lấy ra 1 tờ hợp đồng đặt cọc và mượn chứng minh thư của khách hàng, ghi đầy đủ thông tin vào hợp đồng đặt cọc và đưa khách hàng đọc và hỏi xem có thông tin nào sai sót không và đề nghị ký vào. Lúc này hãy sử dụng những câu hỏi có và có có, ví dụ “Anh/chị chuyển khoản, quẹt thẻ hay thanh toán tiền mặt”.

 Nguồn: thuanhunggroup.com

Bình luận
Sản phẩm liên quan
1
Bạn cần hỗ trợ?
.